Điều trị hô móm bằng niềng răng mắc cài

Răng bị hô, móm luôn làm bạn phiền muộn và lo lắng, khiến bạn ngại ngùng trong giao tiếp? Bạn hãy yên tâm, hiện nay lĩnh vực nha khoa rất phát triển, có rất nhiều phương pháp để điều trị hàm răng hô, móm thiếu thẩm mỹ. Phương pháp điển hình và hiệu quả nhất đó là niềng răng bằng mắc cài, tình trạng răng hô, móm sẽ được giải quyết một cách triệt để, bạn sẽ sở hữu một hàm răng đều và đẹp với nụ cười rạng rỡ và xinh đẹp nhất.

Phục hình hàm răng bằng phương pháp niềng răng

Niềng răng mắc cài là gì

Phương pháp niềng răng mắc cài là biện pháp niềng răng chỉnh nha điều chỉnh các răng bị mọc lệch lạc, hô, móm về vị trí mong muốn bằng những mắc cài được gắn cố định lên răng khiến hàm răng đều,đẹp, mang lại vẻ thẩm mỹ cho khuôn mặt.

Đối tượng niềng răng mắc cài

Phuơng pháp này được chỉ định có thể dùng cho mọi trường hợp như:

– Răng khểnh, mọc lệch lạc, mọc ngược.

– Răng mọc không đều nhau, răng thưa

– Răng bị  hô, móm, vẩu

– Sai lệch khớp cắn

mắc cài

Vì sao nên lựa chọn niềng răng mắc cài

  • Răng di chuyển nhanh và ổn định

Niềng răng mắc cài sử dụng dây cung và mắc cài gắn cố định lên răng tạo ra một lực kéo đồng đều và ổn định làm cho quá trình di chuyển của răng nhanh và ổn định.

  • Đơn giản, chi phí hợp lí

Các mắc cài được làm bằng kim loại hoặc bằng sứ nên có độ bền cao,  ít bị gãy vỡ và dễ thay thế. Chi phí niềng răng mắc cài hợp lí, rẻ hơn rất nhiều so với các phương pháp khác, phù hợp với tất cả mọi người. Hiệu quả mang lại cao, tạo sự an tâm và thoải mái khi sử dụng.

  • Không gây cảm giác đau đớn

Người bệnh sẽ luôn có cảm giác thoải mái và dễ chịu trong quá trình niềng răng, không có cảm giác vướng víu do các dây cung trượt tự do trong rãnh của các mắc cài, không gây cọ sát vào nướu và má.

nieng rang thua1

Các loại mắc cài trong niềng răng

* Niềng răng mắc cài kim loại: Đây là loại mắc cài được sử dụng đầu tiên trong việc điều trị niềng răng chỉnh nha. Mắc cài này có độ bền cao, đơn giản và chi phí thấp.

* Niềng răng mắc cài sứ: Mắc cài được làm bằng sứ, màu giống hệt màu của răng, tính thẩm mỹ cao

* Mắc cài tự buộc: Đây là loại mắc cài được cải tiến từ mắc cài cổ điển, có hệ thống nắp đậy thay thế cho thun buộc, làm hạn chế ma sát, không gây đau đớn, lực kéo ổn định khiến cho thời gian niềng được rút ngắn

* Mắc cài mặt trong: Các mắc cài sẽ được gắn bên trong răng, đây là loại mắc cài có tính thẩm mỹ cao nhất

Thời gian và chi phí niềng răng mắc cài

Thời gian và chi phí niềng răng giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, do tình trạng răng miệng và loại mắc cài mà bạn lựa chọn. Để hiểu rõ hơn và đạt được hiệu quả cao nhất bạn nên đến nha khoa tốt nhất tại sài gòn  để thăm khám. Với đội ngũ bác sĩ giỏi về chuyên môn, trang thiết bị hiện đại sẽ làm cho bạn hài lòng, bạn sẽ sở hữu một hàm răng thẳng, đều và đẹp với nụ cười tỏa sáng nhất.