Niềng răng trẻ em

Ngày nay kĩ thuật niềng răng không chỉ dành cho người lớn mà còn dành cho trẻ em. Giai đoạn niềng răng cho trẻ em càng sớm thì sẽ càng có nhiều lợi ích, đạt được những kết quả tối đa nhất, làm cho sự phát triển về sức khỏe nha khoa của bé càng tốt hơn. Điều này là vô cùng quan trọng giúp trẻ nhỏ phát triển được thể lực và tinh thần do các khớp cắn đều, việc thực hiện ăn nhai được thực hiện tốt, giúp bé hấp thụ được chất dinh dưỡng tốt.

nieng rang tre em1

Tại sao phải niềng răng cho trẻ em

  • Như bạn đã biết ở trẻ nhỏ hàm răng thường mọc không đều, có tình trạng răng mọc lệch lạc và lộn xộn không đều nhau. Vì vậy, niềng răng được cho là phương pháp hữu hiệu nhất giúp trẻ cố định lại hàm răng,  hàm răng sẽ trở nên đều, đẹp và thẳng tắp.
  • Trường hợp răng để lâu không được chữa kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng sai lệch khớp cắn, làm ra tình trạng khó phát âm cho trẻ, việc ăn uống và vệ sinh răng miệng của trẻ sẽ gặp khó khăn. Nếu được điều trị sớm sẽ giúp cho trẻ có cung xương hàm và cơ nhai phát triển hài hòa, khớp cắn của hai hàm sẽ hài hòa và cân đối với nhau.
  • Niềng răng sẽ đem đến cho trẻ một hàm răng đều và đẹp, mang tính thẩm mỹ cao, trẻ sẽ dễ dàng giao tiếp, không tự ti, hòa đồng cùng mọi người xung quanh, trẻ sẽ trở nên năng động, nhanh nhạy, hoạt bát và thông minh hơn.

nieng rang tre em

Những giai đoạn niềng răng tốt nhất cho trẻ

  • Giai đoạn răng sữa: giai đọan từ khi trẻ bắt đầu mọc răng cho đến khi trẻ được năm tuổi

Trong giai đoạn này răng sữa đóng vai trò giữ  khoảng trống cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí. Nếu như răng sữa bị nhổ sớm, các răng khác sẽ di chuyển vào chỗ răng sữa đá mất làm cho sau này răng của trẻ có nguy cơ mọc lệch lạc, chen chúc xô đẩy nhau

  • Giai đoạn răng hỗn hợp: trẻ từ sáu đến mười hai tuổi

Đây là giai đoạn tốt nhất để các trẻ niềng răng, lúc này là giai đoạn răng của trẻ đã dần ổn đinh, các răng sữa được thay thế dần bằng răng vĩnh viễn

  • Giai đoạn răng vĩnh viễn: trẻ từ mười ba đến hai mươi mốt tuổi

Trong giai đoan này xương hàm của trẻ sẽ phát triển rất nhanh, những vấn đề như răng bị hô, móm , mọc lệch lạc không đều nhau được thể hiện rất rõ. Giai đoạn này trẻ nên được thăm khám để có thể được điều trị kịp thời.

nieng rang tre em2

Các  phương pháp niềng răng cho trẻ

Hiện nay phương pháp niềng răng cho trẻ rất đa dạng và phong phú, rất thuận tiện và dễ dàng cho bạn lựa chọn.  Như  niềng răng bằng mắc cài, niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng không mắc cài invisalign. Chi phí niềng răng hết bao nhiêu còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của trẻ và từng lại mắc cài mà bạn lựa chọn. Các bậc phụ huynh hãy tìm hiểu  trung tâm nha khoa uy tín nhất để niềng răng cho trẻ nhé.