Đối tượng nào không nên trồng răng implant

Implant là một trụ Titan được cấy ghép vào xương hàm để trồng răng sứ vào đó. Phương pháp cấy ghép Implant đã tạo nên những chiếc răng mới gần giống như răng thật cả về phương diện thẩm mỹ lẫn về chức năng ăn nhai. Đồng thời, với kỹ thuật cấy ghép Implant này thì bệnh nhân sẽ không còn phải lo lắng gì về việc tiêu xương trong quá trình cấy ghép, vì phương pháp này có tác dụng rất lớn đối với việc ngăn ngừa sự tiêu xương. Ngoài ra, phương pháp cấy ghép Implant thì không cần phải mài răng, cũng không cần phải lấy tủy, nên nó được đánh giá là một trong những kỹ thuật trồng răng bảo tồn được lâu nhất.


Implant được đánh giá là một trong những kỹ thuật trồng răng bảo tồn được lâu nhất.

Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội như vậy nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện kỹ thuật cấy ghép Implant. Theo như chỉ định của bác sĩ nha khoa thì phương pháp trồng răng Implant chỉ thực hiện thành công đối với những trường hợp người bệnh đã đến độ tuổi trưởng thành, có sức khỏe ổn định, có đủ đủ khối lượng xương cần thiết. Ngoài ra, bệnh nhân thực hiện cấy ghép Implant cũng không mắc một số bệnh mãn tính. Vì vậy, những đối tượng sau đây không nên thực hiện kỹ thuật trồng răng Implant. Vì nếu thực hiện thì khả năng thành công cũng sẽ không cao, mà nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe toàn diện của người bệnh.
Một là, trẻ em đang lớn.
Đối với những đối tượng là trẻ em, dưới 17 tuổi là độ tuổi mà bác sĩ khuyên là không nên thực hiện việc cấy ghép Implant. Tại vì ở độ tuổi này thì các cơ và xương hàm mặt đang trong quá trình phát triển nên sẽ không ổn định và chắc chăn được. Cho nên nếu như lúc này quyết định trồng răng Implant thì chắc chắn sẽ nên làm ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm.


Dưới 17 tuổi là độ tuổi mà bác sĩ khuyên là không nên thực hiện việc cấy ghép Implant

Hai là, phụ nữ mang thai
Phụ nữ trong thời kỳ mang thai được khuyến cáo là không được có bất kỳ sự can thiệp trên cơ thể nếu như không có sự chỉ định của bác sĩ. Vì nó rất có thể làm ảnh hưởng đến đứa bé sau khi được sinh ra. Và việc cấy ghép Implant cũng không nằm ngoài khuyến cáo đó. Sở dĩ như vậy là vì trong quy trình cấy ghép Implant sẽ sử dụng kỹ thuật chụp X-Quang cũng như những loại thuốc gây tê hoặc gây mê nhất định nào đó. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi. Vì vậy nếu có muốn trồng răng Implant thì cũng phải đợi sau lúc sinh mới có thể thực hiện được.


Phụ nữ trong thời kỳ mang thai được khuyến cáo là không được có bất kỳ sự can thiệp trên cơ thể nếu như không có sự chỉ định của bác sĩ

Ba là, những trường hợp mắc bệnh mãn tính.
Những bệnh mãn tính như tiểu đường, huyết áp bạch cầu, ung thư, tim… đều không nên cấy ghép Implant. Taị vì những trường hợp này thì rất dễ bị nhiễm trùng, làm ảnh hưởng đến kết quả trồng răng Implant, nghiêm trọng hơn nữa là nó có khả năng gây ra một số phản ứng phụ và biến chứng nguy hiểm.


Những bệnh mãn tính như tiểu đường, huyết áp bạch cầu, ung thư, tim… đều không nên cấy ghép Implant

Bốn là, trường hợp bệnh nhân xương không đầy đủ.
Vì khi xương hàm không đầy đủ thì các trụ Implant không thể gắn chặt được với xương hàm. Và như vậy thì răng Implant sau khi phục hình sẽ không được bền chắc.
Năm là, những người bị rối loạn tâm thần.
Đối với những bệnh nhân bị rối loạn tâm thần rất dễ bị căng thẳng và sẽ gây ra một số ảnh hưởng không nhỏ đến việc điều trị.
Sáu là, người nghiện thuốc lá nặng cũng ảnh hưởng đến quá trình trồng răng Implant. Theo số liệu báo cáo thì tỉ lệ thành công trong các ca cấy ghép Implant đối với người hút thuốc chỉ đạt khoảng 10% mà thôi. Vì những người hút thuốc thì độ rắn chắc của xương sẽ giảm đi và rất dễ dẫn đến nguy cơ hở vết thương, làm nhiễm trùng hoặc tiêu xương.
Nguồn: Đối tượng nào không nên trồng răng implant